Đầm Đa – Hòa Bình là nơi sở hữu cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê hồn, cùng với đó là những công trình tâm linh thiêng liêng đặc sắc. Nơi đây là một lựa chọn mới mẻ cho chuyến du xuân sắp tới của bạn. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi những đền, chùa đẹp mắt, Đầm Đa còn mang lại trải nghiệm khám phá hang động vô cùng độc đáo, tạo nên chất riêng cho quần thể tâm linh thú vị này. 

Vậy khi bạn đặt chân tới Đầm Đa Hòa Bình, bạn sẽ cần phải mua những loại vé nào để có thể bắt đầu hành trình tham quan của mình? Hãy để chúng tôi giải đáp thắc mắc đó của bạn qua bài viết sau nhé!

1, Giới thiệu đôi nét về Đầm Đa ở đâu?

Đầm Đa, hay còn gọi là Chùa Tiên là quần thể tâm linh khá mới mẻ với nhiều du khách. Tọa lạc tại xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình. Nói là mới những nơi đây cũng đã có niên đại hàng thế kỉ, tuy nhiên lại chỉ hấp dẫn du khách trong những năm trở lại đây. Bởi lẽ Hòa Bình đã có quá nhiều điểm du lịch hấp dẫn như Thác Bờ, Mai Châu, Kim Bôi,… 

Tuy vậy, Đầm Đa vẫn mang một nét rất riêng, hấp dẫn du khách theo những khía cạnh đặc biệt mà chỉ nơi này mới có. Hiếm có khu du lịch tâm linh nào lại sở hữu nhiều hang động đẹp như tại Đầm Đa, do đó có lẽ đây cũng là một yếu tố khiến du khách tò mò và mong muốn được trực tiếp khám phá vùng đất này. 

Toàn Cảnh đâm đa

2, Thời điểm thích hợp để du lịch Đầm Đa

Với tiết trời mát mẻ, không khí trong lành dễ chịu, đặc biệt là nhiệt độ trong hang luôn thấp quanh năm. Do đó, bạn có thể du lịch đến Đầm Đa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy vậy sẽ có 2 thời điểm sau là lúc thích hợp nhất để bạn bắt đầu chuyến đi của mình.

– Thời điểm đầu tiên là vào mùa lễ hội đầu năm âm lịch. Khi này, khu du lịch Đầm Đa sẽ tổ chức rất nhiều lễ hội tâm linh với nhiều màu sắc hấp dẫn. Trong đó, mùng 4 tháng Giêng sẽ là thời điểm bạn được nghe các Giá đồng làm lễ bên trong các hang động vô cùng thú vị.

– Bạn cũng có thể đến vào mùa hè. Khi này thời tiết tại Đầm Đa mát mẻ, nếu bạn vào trong các hang động, bạn sẽ còn cảm thấy hơi lạnh do chênh lệch nhiệt độ khá lớn. Do đó đến Đầm Đa vào mùa hè để tránh nóng cũng là một lựa chọn hợp lý.

3, Giá vé vào cửa tham quan Đầm Đa

Hiện nay theo quy định mới nhất của ban quản lý di tích Đầm Đa, bạn sẽ cần phải mua vé tham quan với mức giá sau:

Giá vé tham quan khu du lịch đền Mẫu Đầm Đa: 10.000đ/người. Trẻ em sẽ không mất vé tham quan.

Bạn có thể mua vé xe điện đi một vòng khu di tích tâm linh này với mức giá 35.000đ/người. 

Ngoài ra, khi lên các đền, chùa tại Đầm Đa, bạn hãy mua một số món đồ để bày mâm lễ như: hoa quả tươi, bánh kẹo, oản, xôi, sớ, vàng mã, hương. Mức giá cho 1 mâm lễ dao động từ 150.000đ – 200.000đ/mâm.

Du Xuân đầm đa

4, Một số điểm check in đẹp tại Đầm Đa

Khi đi du lịch đến bất kì đâu thì nhu cầu chụp ảnh, check in tại những địa điểm đẹp luôn được du khách chú trọng và yêu thích. Dưới đây là một số điểm check in đẹp tại Đầm Đa

– Chùa Tiên, động Tiên hay đền Mẫu Âu Cơ là những địa điểm mang nhiều ý nghĩa về tâm linh trong cụm di tích Đầm Đa. Những công trình tại đây được xây dựng với lối kiến trúc kim cổ kết hợp rất hợp lí và đẹp mắt, tạo nên một quang cảnh tâm linh vừa thiêng liêng, vừa toát nên sự uy nghi, bề thế. Bạn cũng có thể ghi lại vô số những bức hình ấn tượng tại những địa điểm này. 

– Bên cạnh công trình đền chùa nhân tạo, đến với Đầm Đa, bạn sẽ không thể bỏ qua cụm các động được đặt tên theo Tứ Phủ như: động Cô Chín, động Hoàng Bảy, động Hoàng Mười,… Các hang động tại Đầm Đa mang nhiều ý nghĩa về khảo cổ học khi nơi đây ghi nhận nhiều vết tích của người Việt cổ. Ngoài ra, những nhũ đá trong động qua hàng triệu năm kiến tạo đã hình thành nên nhiều hình thù độc đáo như con voi, bọc trăm trứng, con rùa,… Không gian động sẽ là một “studio ngoài trời” đặc biệt mà bạn có thể có được trong chuyến đi đến Đầm Đa.

Trên đây là bài viết cập nhật vé tham quan du lịch Đầm Đa mới nhất. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn trong việc tính toán chi phí cho chuyến du lịch tiếp theo của mình. Xin chào tạm biệt các bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *